วันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2552

บอกเล่าเก้าสิบสถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่กันหน่อยคร้าบ

บอกเล่าเก้าสิบสถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่กันหน่อยคร้าบ




สวัสดีครับพี่น้องชาวMBE#8ทุกท่าน
สวัสดีปีใหม่อีกครั้งนะครับ ไม่ทราบว่าปีใหม่ที่ผ่านมาพี่น้องท่านใดไปเที่ยว หรือไป Count dawn ที่ไหนกันมาบ้างครับ ยังไงก็อย่าลืมแวะเข้ามาเล่าเรื่องราวสนุกๆของแต่ละคนกันที่นี่ด้วยนะครับ
ส่วนผมแน่นอนครับ ไปเที่ยวตามโปรแกรมทีวางไว้เลยครับ วังน้ำเขียว ครับท่าน หลังจากเลื่อนกำหนดวันเวลาเดินทางจากเดิมที่กะจะไปวันที่ 1 เปลี่ยนเป็นวันที่ 31 ธันวาคม สิ้นปีพอดี เนื่องจากสาเหตุอะไรก็ไม่รู้ 55 พอแพ็คกระเป๋าเสร็จก็รีบออกเดินทางทันที ประมาณ 09:00น. Go strage on เป้าหมายคือบ้านเพื่อนที่วังน้ำเขียว ในใจคิดว่าคนที่เดินทางส่วนใหญ่น่าจะเป็นขาลงที่เข้าสู่ต่างจังหวัดไปทางภาคอีสานมากกว่า จริงอย่างที่คิดครับคนเต็ม บขส.ครับพี่น้อง แต่เราไม่กลัวอยู่แล้วครับ ก็เราจะไปทางกรุงเทพฯนี่หว่า รถมันต้องว่างอยู่แล้ว จริงมั้ย 55 ที่ไหนได้ครับพี่น้องตลอดสองชั่วโมงเต็มที่เดินทางยืนตลอดเบียดกันสุดๆครับ เพราะว่าคนที่จะเดินทางไปทางกทม.มีน้อยทางบริษัทขนส่งจึงจัดให้เราขึ้นรถคันเดียวกันเลย จากที่ว่าน้อยๆ มันก็กลายเป็นแน่นเต็มคันรถ เอากะมันสิ แต่ไม่เป็นไรครับแค่สองชั่วโมง เล็กน้อย ๆ ในที่สุดเวลาประมาณ 11:20 น.ก็ถึง 7'11ที่ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง กะว่าจะต่อรถไปวังน้ำเขียวเลย ดันนึกถึงเพื่อนอีกคนขึ้นมาได้ จะไปคนเดียวก็กลัวไม่มัน เดี๋ยววงเหล้าคนจะน้อย อิอิ โทรชวนมันซะหน่อยดีกว่า ยังไงก็เผื่อจะได้มีเพื่อนคุยระหว่างเดินทางด้วย
พอเพื่อนมารับมันดันชวนไปกินเหล้าบ้านมันก่อนซะงั้นไอ้เราก็จะบ่นเพื่อนก็เกรงใจ (คนดีของสังคมอยู่แล้ว อิอิ)เลยเออออไปกับมันซะงั้น เวลาผ่านไปชั่วโมงแล้ว ชั่วโมงเล่า จากสาย กลายเป็นบ่าย จากบ่ายกลายเป็นเย็น จากเย็นกลายเป็นค่ำ สรุปพอค่ำมันชวนไปเที่ยวในไร่มันต่อ (เฮอะๆ ตูจะไปวังน้ำเขียวๆๆ)เสร็จมันจนได้ แต่ไม่ว่ากันอยู่แล้วไปไหนไปกันครับพี่น้อง เข้าไร่มันดีมากๆๆไหว้พ่อแม่ญาติพี่น้องมันเสร็จ แม่มันทำขนมจีนน้ำยาเลี้ยง อร่อยมากๆๆๆ (วังน้ำเขียวหายไปจากสมองทันทีครับพี่น้อง)นั่งในไร่มันไม่นานนักก็พากันบอกลาพ่อแม่พี่น้องเพื่อนออกจากไรเดินทางเข้าเมืองอีกครั้ง (เมืองปากช่องนะ อิอิ)
เนื่องจากวันนี้เพื่อนมันบอกว่า ที่บริเวณเขาแคน จะมี"งานคาวบอยปากช่อง" ซึ่งเค้าจะมีการ Count dawn ที่นี่ด้วย อารมณ์อยากไปกระโดดมาอีกแล้วครับ มันถามว่าจะไปมั้ยวะ? ตอบโดยไม่ต้องคิดเลยครับ ไปอยู่แล้ว เขาแคนที่ว่าก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านมันเท่าไหร่นัก ใครที่ผ่านไปทางกรุงเทพฯคงสังเกตเห็นได้ไม่ยากเย็นนัก บรรยากาศภายในงานเป็นการปิดถนน มีลานเบียร์ยาวมากๆข้างหน้ามีเวทีสำหรับการแสดงคอนเสิร์ต ด้านหลังของงานบริเวณทางเข้าจะมีการออกบูตเปิดร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวกับคาวบอย มีเกมยิงธนูให้ทดลองยิงเป้าจริงๆ ผมไปยืนดูสาวๆยิงธนูมา น่ารักมากๆเลย อิอิ แล้วยังมีการแสดงโชว์ขี่ม้าให้ผู้ที่สนใจได้ดูอีกด้วย
ผมและเพื่อนแล้วก็พี่น้องมันไปด้วยกันประมาณ 6 คน หาที่นั่งแทบไม่มี คนเยอะมากๆ หันซ้ายแลขวาไปเจอรูปปั้นช้างพอที่จะมีที่นั่งอยู่บ้าง เอาวะนั่งมันตรงนี้แหละ ข้างๆเป็นร้านขายอาหารปิ้งย่างเดินไปซื้อมาเป็นกลับแกล้มซะหน่อย พอมองหน้าแม่ค้า อ้าวเฮ้ย! เพื่อนเรานี่หว่า มาได้ไงวะเนี่ย? สาวราชภัฏ น่ารักมากๆแต่งตัวเป็นคาวเกิร์ล มาขายลูกชิ้นปิ้งในงานคาวบอยปากช่อง น่ารักมากมาย ชอบๆๆ
พอใกล้เวลาเที่ยงคืนพิธีกรบนเวทีก็บอกให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนเตรียมตัว Count dawn พร้อมกัน ผมสังเกตได้ว่าบรรยากาศที่คึกคักภายในงานที่ตอนแรกคึกคักเสียงดังมากๆกลับเงียบลงอย่างเห็นได้ชัด 10.9.8.7.6.5.4.3.2..1 เฮ้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียงดังมากๆ พลุไฟถูกจุดบนเขาแคน เราอยู่ข้างล่าง มองไปข้างบนสวยมากจริงๆ ไม่ได้เวอร์นะครับ ใครมีประสบการณ์แบบนี้คงรู้ดีว่ามันน่าประทับใจแค่ไหน นั่งดื่มเบียร์สดๆกับเพื่อนๆ บรรยากาศยังกะงานบอลโลกนัดชิง มีพลุไฟจุดตอนเฉลิมฉลอง ใครจะไม่มีความสุขบ้างครับจริงมั้ย?
พองานเลิกเราทั้งหมดก็กลับบ้านไปกินต่อกัน แน่นอนครับเกือบสว่างครับพี่น้อง 55+ ปีเก่าผ่านไปปีใหม่ผ่านมา สุขหรรษาเฮฮาตลอดคืน จริงๆ
สรุปแล้ววันที่ 31 ธ.ค.51 ผมก็ยังไปไม่ถึงวังน้ำเขียวจนได้ 55+ ไว้แค่นี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวคราวหน้าเราค่อยมาต่อกัน กิจกรรมที่ผมไปเที่ยวที่วังน้ำเขียวเลยจะมีอะไรบ้าง จะเหมือนกับที่ผมคิดไว้ก่อนเดินทางรึเปล่า หรือว่าตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงกันแน่ 55+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น